วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

เสนอการตลาดฟูจิและเอมเค

การตลาดฟูจิ

            การขยายสาขาของฟูจิที่จะขยายสาขาเข้าไปในธุรกิจโรงแรมนั้น  ไม่สำควรทำการตลาดเช่นนี้ถึงแม่ฟูจิจะมีประสบการณ์ในด้านการบริการที่เป็นแบบโรงแรม แต่ฟูจิก็ยังเป็นธุรกิจอาหาร ฟูจิควรทำการขยายสาขาตามศูนย์การค้าและซุปเปอร์มาเก็ตตามต่างจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากการท่องเที่ยว  และตามปั้มน้ำมัน ให้ลูกค้าเห็นร้านฟูจิบ่อยขึ้น และทั่วไป จะทำให้ได้ลูกค้าหลายกลุ่ม หลายระดับ  เพราะลูกค้าในปัจจุบันอาศัยความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว  ทำอาหารชุดสุขภาพแบบทานได้เลย ให้ลูกค้าจอดรถสั่งซื้อได้ ใช้กลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าและใกล้ชิด จะดีกว่าการขยายสาขาตามโรงแรม เพราะจะมีกลุ่มลูกค้าแค่บางกลุ่มเท่านั้น

เอมเค

1.ให้โปรโมชั่นลดราคาทุก 1 วันในหนึ่งสัปดา 20-30%
2.เพิ่มโปรโมชั่นมาเป็นแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวหรือนักศึกษานักเรียน แถมเมนูสุขภาพหนึ่งเมนู
การให้โปรโมชั่นลุ้นทองจะไม่ได้ผลเพราะลูกค้าที่มาทานไม่ได้สนใจอยู่แล้วเพราะไม่รู้ว่าจะได้จริงหรือเปล่า และก็ไม่มีการโปรโมทว่าได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น