หลายคนคงรู้จักกับการค้าระหว่างประเทศและการตลาดระหว่างประเทศในแง่ของการทำธุรกิจกับต่างประเทศ การค้าระหว่างประเทศและการตลาดระหว่างประเทศมีความสัมพันธ์กันอย่างมาก ซึ่งก็แน่นอนว่าคงขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปได้ ถึงจะมีความสัมพันธ์กัน แต่การค้าระหว่างประเทศและการตลาดระหว่างประเทศก็ยังมีความแตกต่างกัน
การค้าระหว่างประเทศ คือ การแลกเปลี่ยนสินค้ากันระหว่างประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าสินค้าหรือส่งออกสินค้า เช่น ประเทศไทยส่งออกยางพาราไปขายให้กับประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวน 50%ของมูลค่าการส่งออกของยางพาราในแต่ละปี และประเทศไทยก็นำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น อาธิเช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ทำให้เกิดเป็นการค้าระหว่างประเทศ แต่เมื่อกล่าวถึง การตลาดระหว่างประเทศ คือ การดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจ การวางแผนการกำหนดราคา การส่งเสริมการขาย และการสร้างแนวทางไหลเวียนของสินค้า นั่นหมายความว่า การตลาดระหว่างประเทศเป็นตัวควบคุม ทำให้การค้าระหว่างประเทศสมบูรณ์และประสบผลสำเร็จมากขึ้น เช่น ประเทศไทยต้องการส่งยางพาราไปขายให้กับต่างประเทศ เราก็ต้องมีการวางแผน ว่าจะส่งไปประเทศใด ถึงจะส่งได้มาก ประเทศใดมีแนวโน้มในการต้องการยางพารามาก ควรกำหนดราคาอยู่ที่เท่าไหร่ และส่งสินค้าในทิศทางใดที่จะต้องเสียค่าขนส่งน้อยและสินค้าถึงที่หมายปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นหลักการตลาดต่างประเทศทั้งสิ้น
ภาพสวย เนื้อหาค่อนข้างเยอะไปหน่อยนะค่ะ
ตอบลบWhere is the reference?????
ตอบลบน่าจะบอกส่วนที่ต่างหน่อยก้อดีนะ จาได้ชัดเจนขึ้น รูปแบบสวยจ้ะ
ตอบลบรูปประกอบสวยค่ะ เนื้อหาใช้ได้
ตอบลบเนื้อหาน่าสนใจ แต่เยอะไปหน่อย
ตอบลบเจ้าของบล็อกไม่สวย
Lucky Club | Online Casino | Play at Slots at LuckyClub
ตอบลบPlay Lucky Club online casino games at Slots.lv - 카지노사이트luckclub Instant play! Register with Lucky Club and claim your bonus. Play for free or real money with our